Uncategorized

อาหารโซเดียมต่ำสำหรับความดันโลหิตสูง

อาหารโซเดียมต่ำสำหรับความดันโลหิตสูงเป็นส่วนสำคัญของสุขภาพโดยรวมของคุณ คุณควรหลีกเลี่ยงอาหารแปรรูปที่มีโซเดียมสูง ให้เลือกรับประทานผักและผลไม้สดแทน พวกเขามีโพแทสเซียมและสารอาหารที่จำเป็นอื่น ๆ มากกว่าเนื้อสัตว์แปรรูป เมื่อรับประทานอาหารนอกบ้าน ให้เลือกอาหารที่มีรสเค็มให้น้อยลงและพยายามจำกัดการบริโภคเนื้อแดง แม้ว่าเนื้อแดงจะเป็นแหล่งอาหารทั่วไป แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงในทุกกรณี

การบริโภคอาหารโซเดียมต่ำไม่ใช่เรื่องยาก สามารถลดความดันโลหิตได้มากถึง 20-30 mmHg ซึ่งลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับคนปกติที่มีความดันโลหิตสูงที่ดื้อยา นอกจากนี้ การลดการบริโภคโซเดียมของคุณลงอย่างน้อยหนึ่งพันมิลลิกรัมต่อวันสามารถปรับปรุงความดันโลหิตและสุขภาพโดยรวมของคุณได้ แม้ว่าเกลือแกงจะมีโซเดียม 40 เปอร์เซ็นต์ แต่คุณควรระวังปริมาณโซเดียมในอาหารอื่นๆ

ผู้ที่มีความดันโลหิตสูงควรลดการบริโภคโซเดียมลง ซอส พาสต้า และน้ำผลไม้มาตรฐานที่ให้บริการล้วนมีโซเดียมสูง สิ่งสำคัญคือต้องรับประทานอาหารโซเดียมต่ำเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดความดันโลหิตสูง ปริมาณโซเดียมที่แนะนำต่อวันคือประมาณ 1,500 มิลลิกรัม หรือประมาณหนึ่งช้อนชา เพื่อให้ความดันโลหิตของคุณอยู่ภายใต้การควบคุม คุณควรกินผักและผลไม้อย่างน้อยสองมื้อในแต่ละวัน คุณควรอ่านฉลากอย่างละเอียดและมองหาผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีน้ำตาลหรือโซเดียมต่ำ

ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งในการลดความดันโลหิตของคุณคือการจำกัดปริมาณเกลือที่คุณกิน พวกเราส่วนใหญ่กินโซเดียมสองสามมิลลิกรัมทุกวัน แม้ว่าเกลือจะเป็นส่วนประกอบที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในอาหาร แต่ก็มีผลต่อร่างกายและอาจทำให้ความดันโลหิตของคุณสูงขึ้นได้ คุณควรจำกัดการบริโภคโซเดียมให้น้อยกว่าสองช้อนชาต่อวัน ในทำนองเดียวกัน คุณควรรับประทานผักและผลไม้ในแต่ละวัน และพยายามลดการบริโภคน้ำตาลลง

คุณควรจำกัดการบริโภคโซเดียมด้วย ปริมาณโซเดียมที่แนะนำสำหรับผู้ใหญ่คือ 2400 มิลลิกรัมต่อวัน ซึ่งเทียบเท่ากับ 1 ช้อนชา เนื้อวัวที่ให้บริการโดยทั่วไปไม่ควรเกิน 6 ออนซ์ ควรปรุงเนื้อสัตว์โดยไม่ใส่เกลือ นอกจากนี้ คุณควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลและจำกัดตัวเองให้รับประทานผักและผลไม้เพียง 2 มื้อต่อวัน คุณควรตรวจสอบฉลากอย่างระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่าคุณกำลังหลีกเลี่ยงเกลือที่ซ่อนอยู่ในเนื้อสัตว์และชีสแปรรูป

โซเดียมในอาหารแปรรูปมีส่วนทำให้ความดันโลหิตสูง คุณควรจำกัดการบริโภคโซเดียมให้น้อยกว่าสองช้อนชาต่อวัน อาหารเกือบทั้งหมดมีโซเดียมต่ำตามธรรมชาติ สิ่งนี้บังคับให้อาหารโซเดียมต่ำมุ่งเน้นไปที่การหลีกเลี่ยงอาหารโซเดียมสูง นอกจากผักและผลไม้ คุณต้องใส่ถั่วและพืชตระกูลถั่วในอาหารของคุณด้วย หากคุณปฏิเสธอาหารกระป๋องและอาหารต้มไม่ได้ ให้ลองทำเอง

หากคุณเป็นโรคความดันโลหิตสูง การจำกัดการบริโภคโซเดียมเป็นสิ่งสำคัญ คุณควรจำกัดการบริโภคโซเดียมให้น้อยกว่า 2400 มิลลิกรัมต่อวัน นั่นคือประมาณหนึ่งช้อนชา คนอเมริกันโดยเฉลี่ยบริโภคเกลือมากถึง 20 เท่าตามที่ต้องการ ดังนั้นการจำกัดการบริโภคโซเดียมอย่างเหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญ แม้ว่าคุณจะได้รับโซเดียมเพียงพอจากอาหารของคุณ แต่ควรหลีกเลี่ยงรสเค็มด้วย

โซเดียมเป็นส่วนประกอบสำคัญในอาหารแปรรูป อาหารโซเดียมต่ำสามารถลดความดันโลหิตได้ 20-30 mmHg ซึ่งเป็นการลดลงอย่างมีนัยสำคัญสำหรับผู้ที่มีความดันโลหิตสูง อาหารโซเดียมต่ำแนะนำสำหรับผู้ที่มีประวัติความดันโลหิตสูง ช่วยควบคุมปริมาณโซเดียมในอาหารแปรรูป คุณยังสามารถลดความดันโลหิตของคุณได้โดยการลดปริมาณเกลือที่คุณกิน

นอกจากการลดการบริโภคโซเดียมแล้ว คุณควรกินผักและผลไม้ให้มากขึ้น ผักและผลไม้ส่วนใหญ่มีโซเดียมต่ำตามธรรมชาติ ดังนั้นจึงเป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ คุณยังสามารถบริโภคผลไม้แห้ง ถั่ว และพืชตระกูลถั่วในปริมาณเล็กน้อย อาหารเหล่านี้มักจะมีโซเดียมต่ำ แต่คุณควรหลีกเลี่ยงอาหารกระป๋องและเนื้อสัตว์แปรรูป อาหารโซเดียมต่ำเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ที่เป็นโรคความดันโลหิตสูง หากคุณมีอาการความดันโลหิตสูง คุณควรปรึกษาแพทย์เพื่อแนะนำสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณยี่ห้อยาลดความดัน

กิตติวงษ์ ศรีสุระ เป็นที่ปรึกษาแนะแนวอายุ 30 ปีซึ่งปัจจุบันทำงานกับวัยรุ่นที่เข้าเรียนทั้งมัธยมต้นและมัธยมปลาย เขาทำงานเป็นที่ปรึกษามานานกว่า 7 ปีและในเวลาว่างเขาช่วยประสานงานแนวทางและแผนงานใหม่ ๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *