Uncategorized

เคล็ดลับการป้องกันสภาพอากาศหนาวเย็นสำหรับฤดูหนาวที่มีสุขภาพดี

อาการเสียดท้องเป็นปัญหาที่พบบ่อยที่สุดในหมู่คนในช่วงฤดูหนาว มีความเสี่ยง: ผิวหนัง อุณหภูมิที่เย็นจัดทำหน้าที่เหมือน vasoconstricter ซึ่งหมายความว่าหลอดเลือดในบริเวณหน้าอกแคบลง ทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจวายเนื่องจากภาวะแทรกซ้อนที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ

ควรทำตัวให้อบอุ่นและปกปิดในช่วงเดือนที่มีอากาศหนาวเย็น สวมถุงมือและเสื้อคลุมหนา ๆ เมื่อออกไปข้างนอก อย่าทำกิจกรรมที่ต้องใช้กำลังกายกลางแจ้งเช่นการตักหิมะซึ่งอาจทำให้หัวใจเครียดได้เช่นกัน สวมผ้าพันคอเพื่อป้องกันความชื้นจากผิวหนังโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณไปในสถานที่ที่มีลมแรงหรือหนาวจัด ทำให้บ้านของคุณมีอากาศถ่ายเทได้สะดวก

หากคุณรู้สึกว่ากำลังจะมีอาการเสียดท้องให้ดื่มเครื่องดื่มอุ่น ๆ ควรดื่มชาอุ่น ๆ หรือโกโก้และพยายามผ่อนคลาย มีสมุนไพรมากมายที่สามารถช่วยให้ประสาทของคุณสงบลงได้ ขิงเป็นวิธีการรักษาอย่างหนึ่ง ใช้ขิงสองก้านและสูดดมลึก ๆ

คุณจะพบว่ากรดในกระเพาะอาหารของคุณจะมีความเป็นกรดสูงขึ้นเล็กน้อยในช่วงฤดูหนาวนี้ดังนั้นลองเคี้ยวคื่นช่ายสักชิ้น การเคี้ยวคื่นช่ายจะปล่อยกรดในกระเพาะอาหารเข้าสู่กระแสเลือด

มีวิธีการรักษาตามธรรมชาติหลายวิธีที่สามารถช่วยบรรเทาอาการของภาวะนี้ได้ แอปเปิ้ลเป็นวิธีที่ดีในการบรรเทาความรู้สึกไม่สบาย ลองเคี้ยวแอปเปิ้ลแล้วดื่มน้ำอุ่นหนึ่งถ้วยหลังจากนั้น ลองดื่มนมอุ่น ๆ ครึ่งแก้วทุกชั่วโมง ขิงและส้มเป็นวิธีรักษาธรรมชาติที่ได้ผลเช่นกัน

การรักษาสภาพอากาศหนาวที่เป็นที่นิยมอีกอย่างหนึ่งคือการดื่มน้ำเย็นสักแก้ว สามารถช่วยให้น้ำย่อยในกระเพาะอาหารไหลเวียนได้อย่างอิสระมากขึ้นและทำให้กรดในกระเพาะเป็นกลาง

เคล็ดลับประการที่สามคือการดื่มน้ำร้อนที่อุณหภูมิต่ำกว่าอุณหภูมิห้อง ซึ่งจะช่วยให้น้ำย่อยในกระเพาะอาหารเคลื่อนที่ไปทั่วร่างกายได้อย่างอิสระมากขึ้น เคล็ดลับเดียวกันนี้ยังใช้ได้ดีกับชา

หากเคล็ดลับเหล่านี้ไม่ช่วยคุณอาจต้องไปพบแพทย์สำหรับกรณีที่รุนแรงขึ้น โปรดจำไว้เสมอว่ามีวิธีธรรมชาติมากมายในการบรรเทาอาการของคุณในช่วงฤดูหนาว

บางคนถึงกับชอบใช้วิธีการรักษาแบบธรรมชาติแทนการใช้ยา คนอื่น ๆ ก็อยู่ข้างในให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้และหวังในสิ่งที่ดีที่สุด น่าเสียดายที่กลยุทธ์นี้มักทำหน้าที่ทำให้อาการแย่ลงเท่านั้น

อีกส่วนที่สำคัญของการมีสุขภาพที่ดีในช่วงฤดูหนาวคือการออกกำลังกาย การออกกำลังกายช่วยให้การไหลเวียนของคุณดีขึ้นและลดการอักเสบ นอกจากนี้ยังทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นโดยรวม

คุณต้องนอนหลับให้เพียงพอในแต่ละคืนด้วย คุณต้องใช้เวลาแปดชั่วโมงต่อคืนเพื่อทำทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อให้ร่างกายและจิตใจแข็งแรง แต่ไม่ต้องกังวลว่าคุณจะติดอยู่ข้างนอกหรือในบ้านหากสภาพอากาศแปรปรวน

หากคุณรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนบ้าๆบอ ๆ ในช่วงอากาศหนาวคุณควรเดินเล่นหรือทำงานเบา ๆ พยายามลดปริมาณแคลอรี่ต่อวันให้เหลือประมาณ 1,500 แคลอรี่ต่อวัน ควรทำในเวลาเดียวกันในแต่ละวัน

หากคุณต้องการมีสุขภาพที่ดีในขณะที่คุณออกไปข้างนอกให้แน่ใจว่าคุณได้เตรียมพร้อมกับเคล็ดลับข้างต้นทั้งหมดเผื่อว่าคุณจะได้รับการเยียวยาจากสภาพอากาศหนาวเย็น อาจเป็นประโยชน์หากมีถุงมือเสริมหรือยาแก้ไอ 1 ขวดเพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับตัวเองเล็กน้อย

หากคุณต้องการไม่ป่วยในช่วงอากาศหนาวคุณสามารถนำยาสูดพ่นหรือยาแก้หวัดไปด้วยได้ตลอดเวลา สิ่งสำคัญคือการมีอุปทานที่ดีของทั้งสองอย่าง อันที่จริงขอแนะนำให้คุณนำเสบียงติดตัวไว้ตลอดเวลา

อย่าลืมสัตว์เลี้ยงของคุณเมื่อคุณคิดที่จะรักษาสุขภาพให้แข็งแรงในช่วงอากาศหนาวเย็น สัตว์เลี้ยงอาจทำให้สถานการณ์แย่ลงมากหากทิ้งไว้ในรถซึ่งจะทำให้สัตว์เลี้ยงของคุณอบอุ่นได้ยากขึ้น นอกจากนี้ให้วางมือและเท้าออกจากเบาะรถด้วย

เคล็ดลับเหล่านี้มีประโยชน์อย่างแน่นอนสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มักมีอุณหภูมิเย็นจัด แต่คุณไม่จำเป็นต้องอยู่ในที่ที่อากาศหนาวหรือมีหิมะตกตลอดเวลา การใช้มาตรการป้องกันสามารถช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีได้

กิตติวงษ์ ศรีสุระ เป็นที่ปรึกษาแนะแนวอายุ 30 ปีซึ่งปัจจุบันทำงานกับวัยรุ่นที่เข้าเรียนทั้งมัธยมต้นและมัธยมปลาย เขาทำงานเป็นที่ปรึกษามานานกว่า 7 ปีและในเวลาว่างเขาช่วยประสานงานแนวทางและแผนงานใหม่ ๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *