Uncategorized

ยารักษาโรคอัลไซเมอร์อาจจะช่วยหัวหน้าผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุได้

หมอเสนอเคล็ดลับที่จะทำให้ ‘กระโดดไปข้างหน้า’ ง่ายขึ้นทั้งในร่างกายและจิตใจของคุณ

  • ผู้ใหญ่ควรตื่นเร็วกว่าปกติ 15 นาทีในแต่ละวันก่อนเวลาเปลี่ยนและหลีกเลี่ยงการงีบหลับช่วงสุดสัปดาห์นี้ ในวันเสาร์ให้ออกกำลังกายตอนเที่ยงแทนในภายหลังเพราะการออกกำลังกายจะช่วยให้นาฬิการ่างกายของเราก้าวหน้า
  • ถ้าเป็นไปได้ให้ใช้เวลานอกอาทิตย์ในวันอาทิตย์เป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงเพื่อช่วยปรับนาฬิการ่างกายของคุณให้เป็น การเปลี่ยนแปลงเวลา ให้แน่ใจว่าได้ปฏิบัติตามนิสัยการนอนหลับที่ดีรวมถึงการ จำกัด การทานอาหารหนักหลีกเลี่ยงคาเฟอีนและแอลกอฮอล์และไม่ทำงานที่ซับซ้อนเช่นการใช้คอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ตเป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงก่อนนอน
  • สำหรับ เด็กตัดเวลานอนหลับของทารกและเด็กวัยหัดเดินประมาณหนึ่งในสามในช่วงสุดสัปดาห์เพื่อเตรียมพวกเขาให้พร้อมสำหรับการนอนที่อาจจะรู้สึกเร็วเกินไป หากเด็กเล็กเข้านอนดึกเพราะการเปลี่ยนแปลงเวลาให้พวกเขานอนหลับตามปกติในตอนเช้า
  • หากคุณสามารถออกไปข้างนอกกับลูกของคุณเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงในวันอาทิตย์เพื่อช่วยร่างกายของพวกเขา นาฬิกาล่วงหน้า

“แสงกำหนดปริมาณของเมลาโทนินฮอร์โมนที่ทำให้เกิดการนอนหลับที่ร่างกายของเราจะผลิตการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับการเริ่มต้นและสิ้นสุดของการประหยัดเวลากลางวันรบกวนรูปแบบการนอนหลับและเมื่อใดก็ตามที่เราสูญเสียการนอนหลับ หน่วยความจำ “เขาอธิบาย helmina ลาซาด้า “ เป็นที่ทราบกันดีว่าการเปลี่ยนแปลงเวลาเล็กน้อยอาจส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อนาฬิการ่างกายและสุขภาพของเราและการเปลี่ยนแปลงเวลาทำให้เกิดความง่วงและความเหนื่อยล้าสำหรับคนหนุ่มสาวที่มีสุขภาพดีความแตกต่างหนึ่งชั่วโมงไม่ควรกระทบอย่างมาก ดร. โยเซฟคเปรสซี่ เขาเป็นผู้อำนวยการศูนย์ความผิดปกติของการนอนหลับที่โรงพยาบาลเลนนอกซ์ฮิลล์ในนิวยอร์กซิตี้

“ แต่ยิ่งคุณอายุมากขึ้นหรือน้อยลงคุณก็จะได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญยิ่งขึ้นบุคคลที่มีเงื่อนไขการนอนหลับที่มีอยู่แล้วเช่นโรคนอนไม่หลับหรือหยุดหายใจขณะหลับจะมีการปรับเวลาที่ยากขึ้นกว่าเดิม “

นอกจากนี้การวิจัยพบว่าหัวใจวายอุบัติเหตุจราจรและอุบัติเหตุในที่ทำงานเพิ่มขึ้นหลังจากเปลี่ยนเป็นเวลาออมแสง

คุณจะนอนไม่หลับหนึ่งชั่วโมงในชั่วข้ามคืนวันเสาร์เมื่อนาฬิกาผลิ แต่มีหลายสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนเป็นเวลาออมแสงผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับกล่าว

“ ผลกระทบของการปรับเวลาตามฤดูกาลนั้นมีความสัมพันธ์กับจังหวะภายในของร่างกายของเราวงจรโมเลกุลที่ควบคุมเมื่อเรารู้สึกตื่นตัวและเมื่อเรารู้สึกง่วงนอน” Krespi กล่าว

Krespi เสนอคำแนะนำต่อไปนี้:

กิตติวงษ์ ศรีสุระ เป็นที่ปรึกษาแนะแนวอายุ 30 ปีซึ่งปัจจุบันทำงานกับวัยรุ่นที่เข้าเรียนทั้งมัธยมต้นและมัธยมปลาย เขาทำงานเป็นที่ปรึกษามานานกว่า 7 ปีและในเวลาว่างเขาช่วยประสานงานแนวทางและแผนงานใหม่ ๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *