Uncategorized

วิธีแก้ปวดหลัง

หากคุณมีอาการปวดหลัง คุณอาจสงสัยว่าจะรักษาได้อย่างไร กิจวัตรการออกกำลังกายที่ดีสามารถลดความเจ็บปวดและการอักเสบได้ ในช่วงวันแรก คุณสามารถลองใช้น้ำแข็งบำบัดซึ่งจะช่วยบรรเทาอาการไม่สบายได้ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องห่อบริเวณที่ได้รับผลกระทบด้วยผ้าขนหนูบางๆ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อผิวหนัง หลังจากนั้น คุณสามารถเปลี่ยนไปใช้การบำบัดด้วยความร้อน ซึ่งช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อและช่วยให้เลือดไหลเวียนไปยังบริเวณนั้นได้ดีขึ้น เพื่อการผ่อนคลาย คุณสามารถอาบน้ำอุ่นได้ แต่หลีกเลี่ยงการนอนบนแผ่นทำความร้อนซึ่งอาจทำให้เนื้อเยื่อไหม้ได้

หากอาการปวดเฉียบพลันสามารถใช้การรักษาด้วยความเย็นเพื่อบรรเทาได้ NSAIDs และ acetaminophen เป็นตัวเลือกยอดนิยม แต่สามารถทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ หากคุณมีอาการปวดอย่างรุนแรง การบำบัดด้วยความร้อนสามารถช่วยได้เช่นกัน จากการศึกษาหลายชิ้นพบว่าผู้ที่มีอาการปวดหลังต้องการการรักษามากกว่าหนึ่งประเภท การฝังเข็มเป็นวิธีที่ได้ผลสำหรับอาการปวดหลังระดับเล็กน้อยถึงปานกลาง การฝังเข็มสามารถบรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อได้

อีกทางเลือกหนึ่งคือการบำบัดด้วยความร้อน การประคบเย็นที่ด้านหลังอาจบรรเทาอาการปวดได้ วิธีนี้ทราบกันดีว่าได้ผลสำหรับอาการปวดเฉียบพลัน หากปวดหลังเรื้อรัง อาจต้องประคบร้อนเล็กน้อยอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีที่รุนแรง คุณสามารถใช้ถุงประคบร้อนและเย็นได้ สำหรับใช้ในบ้าน คุณสามารถซื้อผลิตภัณฑ์เหล่านี้หรือทำเองด้วยส่วนผสมที่หาได้ในครัวของคุณ หากคุณมีอาการแพ้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ โปรดติดต่อแพทย์ของคุณทันที

อีกทางเลือกหนึ่งในการรักษาคือการใช้ถุงน้ำแข็งประคบบริเวณที่ได้รับผลกระทบ แม้ว่าวิธีนี้จะไม่ได้ผลเท่ากับยาชา แต่ความเย็นจะทำให้อาการปวดชาและลดอาการบวมได้ แม้ว่าน้ำแข็งอาจเป็นวิธีแก้ปัญหาชั่วคราว แต่คุณควรหลีกเลี่ยงถุงน้ำแข็งที่ใช้เวลานานกว่า 20 นาที ควรใช้ถุงน้ำแข็งประคบเฉพาะบริเวณที่เป็นแผลหากไม่บรรเทาอาการเจ็บปวด คุณควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์และปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก่อนใช้น้ำแข็งหรือการบำบัดด้วยความร้อน

การรักษาอาการปวดหลังที่มีประสิทธิภาพอีกอย่างหนึ่งก็คือการประคบน้ำแข็ง ความเย็นจะช่วยลดการอักเสบและบรรเทาอาการ คุณสามารถใช้ถุงน้ำแข็งประคบบริเวณด้านหลังโดยห่อด้วยผ้าขนหนู คุณสามารถใช้ถุงน้ำแข็งหรือผักแช่แข็งสำหรับทรีตเมนต์นี้ได้ สามารถใช้ก้อนน้ำแข็งกับบริเวณที่ได้รับผลกระทบได้นานถึง 20 นาทีในแต่ละครั้ง หากคุณไม่สามารถทนต่อความหนาวเย็นได้ คุณสามารถลองใช้วิธีแก้ปัญหาแบบใช้ความร้อนได้

หากคุณทนความหนาวเย็นไม่ได้ ลองใช้การบำบัดด้วยความร้อน การอาบน้ำอุ่นจะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อและลดการอักเสบ การอาบน้ำร้อนหรืออ่างน้ำร้อนสามารถบรรเทาอาการปวดหลังได้ ชาเขียวกับขิงมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ คุณยังสามารถดื่มชาเขียวขิงที่บ้านได้อีกด้วย ประกอบด้วยขิงและชาเขียวและจะช่วยกำจัดทุกอาการ การฝังเข็ม จะช่วยให้คุณดำเนินชีวิตอย่างปกติสุขและทำกิจกรรมประจำวันได้

ยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์และอ่างน้ำร้อนสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้ การอาบน้ำร้อนเป็นเวลา 2 ชั่วโมงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการลดการอักเสบและบรรเทาอาการปวด นอกจากนี้ยังช่วยในการอาบน้ำให้สงบ ผู้ที่มีอาการปวดหลังเรื้อรังอาจต้องการอาบน้ำอุ่นหลังเลิกงาน แผ่นทำความร้อนเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ เมื่อคุณคุ้นเคยกับเทคนิคการบำบัดด้วยความร้อนแล้ว คุณสามารถเพิ่มเทคนิคนี้ลงในกิจวัตรประจำวันของคุณได้

มีการเยียวยาที่บ้านหลายอย่างที่คุณสามารถลองบรรเทาอาการปวดหลังได้ การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอและออกกำลังกายเป็นวิธีที่ดีในการบรรเทาอาการปวดหลัง ก่อนลองใช้วิธีรักษาที่บ้านเหล่านี้ ให้ตรวจสอบกับแพทย์ https://observatoriojovenes.com.ar/หรือผู้ให้บริการด้านสุขภาพ ไม่แนะนำการรักษาที่บ้านสำหรับทุกคน แต่ก็คุ้มค่าที่จะลองหาวิธีรักษาที่มีประสิทธิภาพซึ่งจะช่วยให้คุณฟื้นตัวได้เร็วที่สุด ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะลองออกกำลังกายหลายๆ ท่า ท่าแก้ปวด

มีวิธีแก้ไขที่บ้านสำหรับอาการปวดหลังหลายอย่างที่สามารถช่วยบรรเทาอาการปวดของคุณได้ ขั้นตอนเหล่านี้บางส่วนสามารถช่วยให้คุณกลับสู่วิถีชีวิตปกติได้ คุณควรลอง 2-3 วิธีในการค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ได้แก่ ครีม uleiull และผลิตภัณฑ์ขิง การรักษาหลายอย่างจะเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปที่ด้านหลังและลดการอักเสบ การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความร้อนสามารถบรรเทาอาการปวดที่เกิดจากการอักเสบได้

กิตติวงษ์ ศรีสุระ เป็นที่ปรึกษาแนะแนวอายุ 30 ปีซึ่งปัจจุบันทำงานกับวัยรุ่นที่เข้าเรียนทั้งมัธยมต้นและมัธยมปลาย เขาทำงานเป็นที่ปรึกษามานานกว่า 7 ปีและในเวลาว่างเขาช่วยประสานงานแนวทางและแผนงานใหม่ ๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *